“สัมภาษณ์ผู้บริหารในงาน “YOUNIQUE Market by CPNlead” ตลาดป๊อปอัพไอเดียเก๋ของ 40 แบรนด์รุ่นใหม่ไฟแรง”

“สัมภาษณ์ผู้บริหารในงาน “YOUNIQUE Market by CPNlead” ตลาดป๊อปอัพไอเดียเก๋ของ 40 แบรนด์รุ่นใหม่ไฟแรง”

Publish 2019-06-22 16:22:14


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิด “ YOUNIQUE Market by CPN lead ” ครีเอทีฟมาร์เก็ตโดยกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่กว่า 40 แบรนด์ ซึ่ง ขนสินค้าใหม่ อัดแน่นไอเดีย แถมไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนมาเสิร์ฟให้ได้ช้อปกันถึงที่!  พร้อมเช็คอินความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูเด็ด และเครื่องดื่มเรียกความสดชื่น ให้คุณได้เลือกชิมกันอย่างจุใจ ตั้งแต่วันที่ 18-23 มิ.ย. 62 นี้ที่ชั้น 6 โซน Central Court

 

 

โดยมีคุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานคอมเมอร์เชียล ของซีพีเอ็นให้เกียรติเยี่ยมชมผลงาน พร้อมพูดคุย ซึ่งงาน “YOUNIQUE Market” เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้หลักสูตร CPNlead ซึ่งมุ่งฝึกอบรมและเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจ SMEs ที่มีความโดดเด่น เพิ่มความแข็งแกร่งและความสามารถแข่งขันในตลาด โดยผสานความร่วมมือระหว่างกลุ่มเซ็นทรัลนำโดยซีพีเอ็น และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เน้นให้ความรู้เข้มข้นครบทุกมิติ รวมไปถึงพื้นที่และโอกาสให้ SMEs ได้ลงมือทดลองทำตลาดจริง เพื่อนำไปต่อยอดกับธุรกิจของตัวเองได้

 

 

คุณปกรณ์ พรรธนะแพทย์ กล่าวว่า ที่มาของ YOUNIQUE Market คือ เป็นตลาดป๊อปอัพที่จำหน่าย “ครีเอทีฟโปรดักท์” โดยกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่กว่า 40 แบรนด์ดัง ซึ่งผ่านการอบรมในหลักสูตร CPNlead ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเอสเอ็มอี และ Start Up รุ่นใหม่ ให้มีความพร้อมทางธุรกิจในทุกๆ ด้าน ก่อนจะขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต โดยมีเนื้อหาด้านการทำธุรกิจที่เข้มข้นครบทุกมิติ ทั้งภาคทฤษฎี และการปฏิบัติจริง โดยเราได้กำหนดโจทย์ให้ผู้เรียนนำโปรดักท์ของตนมา Collaboration กับของคนอื่น เกิดโปรดักท์ใหม่ ที่ไม่ซ้ำใคร ในคอนเซ็ปต์ “Expect the Unexpected”แล้วนำมาจำหน่ายจริง ช่วงวันที่ 18-23 มิ.ย. 62 ที่เซ็นทรัลเวิลด์แห่งนี้



 

โดยมีจุดขายที่โดดเด่นของ YOUNIQUE Market คือ สื่อถึง ความ “Unique” ที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือจุดขายของงานนี้ โดยเป็นสินค้าที่ยังไม่เคยเปิดขายที่ไหนมาก่อนเป็นการ “Co-Creation” ร่วมกับระหว่างแบรนด์ต่างๆ ในแบบข้าม Category ผสมผสานระหว่าง Fashion, Food และ Special Services รวมในบูธเดียวกัน โดยแบ่งเป็น 6 บูธ หรือ 6 กลุ่ม แต่ละกลุ่มก็จะช่วยกันครีเอทคอนเซ็ปต์สโตร์รูปแบบใหม่ พร้อมทั้งสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่สามารถดึง identity ของแบรนด์สมาชิกมาไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน โดยแต่ละบูธ มีสินค้าและบริการที่น่าสนใจ

 

 

 

กลุ่ม 1 คือ 7 Wonders ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วยคอนเซ็ปต์ Enrich Your Holiday รีเฟรชร่างกายจากความเหนื่อยล้าด้วย BEAUTY Café ที่จะทำให้คุณสวยจากภายในสู่ภายนอก โดยได้ไอเดียจากสองแบรนด์คือ Ever Lash Studio แบรนด์ที่จะทำให้คุณตาสวยในทุกๆวัน และ Maguro ร้านอาหารญี่ปุ่นชามโต คับคั่งด้วยคุณภาพวัตถุดิบ, Capsule collection ผลิตภัณฑ์ที่ได้แรงบันดาลใจจากการพาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่นในสวน โดยได้ความร่วมมือจากแบรนด์ Shoe Storyรองเท้าแฟชั่นแฮนด์เมด,With itเสื้อผ้าสบายๆในราคาโดนใจ, Jane & Joeกระเป๋าหนังดีไซน์โมเดิร์นที่เหมาะกับทุกวัยและHato Pet Wellness Centerศูนย์ยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร พร้อมเสริมความรู้ไปกับ Pet Training Education จากHato Pet Wellness Center X Globishสถาบันสอนถาษาอังกฤษที่พัฒนามาเพื่อคนไทย

 

 

 

กลุ่ม2 Wonder Vibesพบกับโปรดักท์สุดสร้างสรรค์ เช่น Fried chicken with Coffee sauce ไก่ทอดกรอบๆ กินกับซอสกาแฟ เมนูน่าลองเป็นที่สุด เกิดจากการรวมพลังของ Chicky Chickร้านไก่ทอดชื่อดัง ขวัญใจคนทุกวัยและ Casa Lapin ร้านกาแฟสุดเท่ นอกจากนี้ยังมีสินค้าคอลเล็กชั่นพิเศษWonder Vibes Resort collection ที่เกิดจากการรวมตัวกันของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น LookbookLookbookแบรนด์เสื้อผ้าที่มีความสดใส ขี้เล่น, Pichtเสื้อผ้าสบายๆ สามารถใส่ได้ทุกวันและ The Parrotเสื้อผ้าไทยโดดเด่นด้วยดีไซน์ รวมถึงกิจกรรมสุดพิเศษ จากแบรนด์ Lock Box

 

 

 

กลุ่ม3 Love Aroma สัมผัสกลิ่นไอของความรักพบกับเมนูสุดพรีเมี่ยมที่จะทำให้หัวใจของคุณพองโตอาทิ “ชามะขามข้าวหอม” ชามะขามกลิ่นหอม รสชาติดี จากเมนูซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Olino Crepe & Tea อย่างชาข้าวหอมมิกซ์กับมะขามอันเลื่องชื่อของบ้านมะขาม, เนื้อย่างเสียบไม้ น้ำจิ้มแจ่วจาก Hip Bowlสตูว์โฮมเมดสไตล์ไทย - จีน สูตรลับตั้งแต่รุ่นอาม่า, เป็ดปักกิ่งสไตล์ฮ่องกง by เป็ดย่างก๊ำหล่งเป็ดย่างและหมูย่างสูตรเตาถ่านชื่อดังย่านเยาวราชและAvocado Milk Shakeจาก The Hass Bistroคาเฟ่อโวคาโดเจ้าแรกของไทย

 

 



กลุ่ม 4 UN・เด้อคอนเซ็ปท์สินค้าและบริการพร้อมมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายร่วมจัดเต็มความอิ่มอร่อยโดย Salad Factoryร้านอาหารสุขภาพสำหรับทุกคนในครอบครัว พบกับผลิตภัณฑ์สุดคูล อาทิ CMYK BathbombผสมผสานBath Bomb จาก Nava bath & body workshop ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติพร้อมดีไซน์ที่บอกตัวตนโดย Studio 360เครื่องเขียนแบบไลฟ์สไตล์และสินค้าแฟชั่นอื่นๆอีกมากมาย พบVissyกระเป๋าหนังชื่อดังในโลกออนไลน์ที่ได้ ชงเจริญ มาร่วมแชร์ไอเดียด้วย

 

 

 

กลุ่ม 5 บางกรวยโปรเจ็คจัดบูธสไตล์เก๋ที่เหล่า Workaholic ทั้งหลายต้องไม่พลาด ในสไตล์จี๊ดๆ แก้เผ็ด Office Syndrome ครบทั้งสินค้าแฟชั่น งานดีไซน์ตอบโจทย์ไม่ซ้ำใคร และของกินดีต่อใจ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ HAMBURGER STUDIOแฟชั่นที่มีความเก๋ เท่ฉีกทุกกฎการออกแบบ มามิกซ์แอนด์แมตช์กับแบรนด์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น KLAND ร้านมัลติแบรนด์ที่รวบรวมสินค้าจากสุดยอดดีไซเนอร์หรือเมนูสุดชิคที่ทำร่วมกับGreenmade cafe'เพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะและตบท้ายความแซ่บด้วยไอเท็มแว่นตาจาก Glassaholic

 

 

 

 

กลุ่ม6 Seanivalคาเฟ่สีครามริมทะเล ช้อป ชิม ชิลไปกับบรรยากาศชายหาด เสิร์ฟอาหารจานเด็ด อาทิ หนังปลาแซลมอน แอตแลนติกนอร์เวย์, ทับทิมอันดามัน, คุ้กกี้ชอทและ ไอศกรีมมะพร้าว จากความร่วมมือระหว่าง Kiss me dollแบรนด์ผ้าพันคอดีไซน์น่ารัก, Zleep Sleepชุดเครื่องนอนคุณภาพตอบโจทย์ทุกการนอน,ก๋วยเตี๋ยวกั้งบ้านเพก๋วยเตี๋ยวต้มยำชื่อดัง รสชาติจัดจ้านแบบไม่ต้องปรุงก็อร่อย,AH Namร้านฮอทพอทรูปแบบใหม่,เย็นตาโฟเครื่องทรง โดย อ.มัลลิการ์ร้านเย็นตาโฟชามโตเครื่องแน่นและแบรนด์มะพร้าวน้ำหอมคุณภาพดีอย่างAll coco

 

 

 

ทั้งนี้สิ่งที่ CPN คาดหวัง ว่าผู้เข้าอบรมจะได้รับจากการลงตลาด YOUNIQUE Market ในครั้งนี้คือ หวังว่า การที่ผู้อบรมในหลักสูตร CPNlead ได้ทดลองจำหน่ายสินค้าใหม่ๆ ในตลาด YOUNIQUE Market ในครั้งแรกนี้ จะช่วยเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจให้กับผู้เรียนในหลายๆ ด้าน ซึ่งนอกเหนือ จากการสร้างเน็ตเวิร์คที่ดีต่อกันระหว่างผู้เรียน ทั้งที่มาจากธุรกิจที่ต่างกัน หรือใกล้เคียงกันแล้ว ยังช่วยเปิดโอกาสให้ผู้เรียนรับฟีดแบคจากลูกค้าโดยตรง เพื่อนำไปคิดต่อยอดธุรกิจของตัวเองให้เติบโตไปอีกขั้น ในรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ หรือ แตกไลน์สินค้าใหม่ๆ สู่ท้องตลาด

 

 

 

 จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในงาน YOUNIQUE Market ที่บริเวณ Central Court ชั้น 6, CTW ระหว่างวันที่ 18-23 มิ.ย. 62 ซึ่งจะมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มในเมนูใหม่ๆ ที่รับประกันได้ถึงความอร่อย และสินค้าแนวครีเอทที่มีคุณภาพ น่าใช้ ให้เลือกซื้อมากมาย ภายใต้หลักสูตร  CPNlead จะมีการจัดงานเปิดตลาด YOUNIQUE Market อีกครั้ง ที่ “เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสวิลล์” วันที่ 25-29 กรกฎาคม นี้ ซึ่งผู้ประกอบการเจ้าของแต่ละแบรนด์ จะได้นำความรู้ที่ได้จากหลักสูตร CPNlead ไปใช้ในการสร้างสินค้าหรือบริการใหม่ๆ ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ครับ

 



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

เนตรณดา จักษุสุวรรณ
ข่าววันนี้ โดยสำนักข่าวทีนิวส์

ติดตามข่าวอื่นๆ